Từ năm 2019, game thủ Việt sẽ được sánh vai cũng các tuyển thủ bóng đá U23 tại Sea Game?

Nếu có được sự chấp thuận tham dự của ít nhất 4 quốc gia, eSports sẽ được xếp vào loại bộ môn thi đấu nhóm 3 (gồm các môn do nước chủ nhà tự đề xuất)


    Theo thông tin cập nhật từ nước chủ nhà Phillippines, họ đang xem xét đề xuất đưa Thể thao điện tử (eSports) trở thành một trong những bộ môn thi đấu chính tại SEA Games 2019.

    Theo điều lệ của Đại hội Thể thao Đông Nam Á, nếu có được sự chấp thuận tham dự của ít nhất 4 quốc gia, eSports sẽ được xếp vào loại bộ môn thi đấu nhóm 3 (gồm các môn do nước chủ nhà tự đề xuất). Hai nhóm bộ môn còn lại được phân chia theo nhánh thể thao bắt buộc (các môn thuộc điền kinh và thể thao dưới nước) và các môn nằm trong chương trình thi đấu của Olympic, Asiad.

    Nếu được công nhận chính thức, eSports sẽ có những bộ huy chương riêng với giá trị ngang bằng với các môn thể thao truyền thống. Đây có thể xem là một bước đệm quan trọng để khẳng định vị thế của eSports trong làng thể thao khu vực cũng như thế giới.

    Trước đó vào tháng 4/2017, Hội đồng ủy ban Olympic Châu Á (OCA) đã chính thức chấp nhận eSports trở thành một bộ môn thi đấu chính thức tại Đại hội Thể thao Châu Á (Asian Games) bắt đầu từ năm 2022. Xét về quy mô, Asian Games là đại hội thể thao lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Thế vận hội Olympic. Song song với việc đưa eSports vào Á vận hội, ủy ban OCA cũng thông báo về việc hợp tác với tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) để hỗ trợ tổ chức.

    Như vậy, nếu theo đúng lộ trình đã vạch ra, eSports đang ngày một tiệm cận hơn với đẳng cấp của một môn thể theo Olympic. Hy vọng, ngày được chứng kiến Thể thao điện tử được xuất hiện tại Olympic sẽ không còn quá xa.

    - Tài Hoàng tổng hợp từ internet - Genk

    -->