LCK dẫn đầu tất cả các giải đấu thể thao điện tử trong năm 2020 với 136.6 triệu giờ xem

  • Nguyễn Hoàng Thiện
  • TIN GAME
  • 02/01/2021

Trong bối cảnh mà đại dịch COVID-19 trở nên quá phức tạp trong năm nay, rất nhiều giải đấu Esports đã phải hoãn lại hoặc phải tổ chức thi đấu Online và khán giả chỉ được theo dõi qua màn ảnh.

 

1 ví dụ khá điển hình chính là LCK của Hàn Quốc. Năm nay là 1 năm có thể gọi là thành công với Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp Hàn Quốc khi họ lại 1 lần nữa đem chiếc cúp vô địch Thế Giới về cho khu vực của mình. Điều này cũng có thể giải thích lí do vì sao LCK có số lượng giờ xem “khủng” trong số các giải đấu Esports của năm nay.

 

LCK đã có 136,65 triệu giờ xem trong suốt năm 2020 trên 635 giờ phát sóng, theo Esports Charts. Những con số này không bao gồm thời lượng phát trên những nền tảng của Trung Quốc, nhưng chỉ tính riêng các giai đoạn trong mùa giải, LCK cũng đã có cho mình thời lượng xem ấn tượng: 65,91 triệu giờ xem với giải mùa xuân 2020 và giải mùa hè sau đó cũng chỉ có ít hơn 3 triệu giờ xem. Tính chung lại, thời lượng của cả 2 giai đoạn mùa hè và mùa xuân của LCK cũng đã tương đương với CKTG 2020.

 


Giải đấu thể thao điện tử phổ biến thứ hai là Mobile Legends Pro League với 95,27 triệu giờ được xem trong hơn 1.108 giờ phát sóng. Và cuối cùng, không gì khác chính là CKTG 2020 là tâm điểm giữa các giải đấu Esports khác với con số khổng lồ 139 triệu giờ xem. Giải đấu cũng dẫn đầu các hạng mục lớn khác, chẳng hạn như giải đấu Esport phổ biến nhất có lượng người xem cao nhất và tính theo lượng người xem trung bình.


 Nguồn: dotesports.com

-->